สร้างเกมส์ด้วย HTML5 ง่ายๆ (part3-3)

สร้าง Sound Effect

ห่างหายไปกว่า 2 อาทิตย์ได้มั้ง ไปนั่งถ่างตาเคลียร์งานที่ประสานงาชนกันโครมคราม ตอนนี้เริ่มผ่อนคลายได้บ้าง เลยมาเขียน Blog อัพเดทการใส่ Sound Effect ให้กับตัวเกมส์กันนะครับ พูดถึง Sound หากใครไม่มี ก็คงต้องหาโหลดกันแหละ อ้าว! จะรู้ได้ไงหาดาวน์โหลดที่ไหน เสียตังหรือเปล่า? ใจเย็นครับ เรามีวิธีมาแนะนำ

Read more…

Related Articles

สร้างเกมส์ด้วย HTML5 ง่ายๆ (part3-2)

หลังจากที่ได้ปล่อย Part3 ตอนที่ 1 ออกไป คาดว่าหลายคนคงเริ่มเมาๆบ้าง แต่อย่าพึ่งเซครับ เพราะยังไม่หมด ในตอนที่ 2 จะมาพูดถึงอีกครึ่งที่เหลือ ซึ่งเป็นส่วนสำคัญของกลไกในเกมส์ ซึ่งผมจะพยายามอธิบายให้ง่ายที่สุดครับ (บางคนเริ่มปวดหัว จายเย็นๆครับ ^^)

เอาละครับ มาดูกันต่อจาก Part3 ตอนที่ 1 กันนะครับ ^^

D : กำหนดเงื่อนไข การสร้างไฟโลกันต์

Read more…

Related Articles

ใช้ font สวยๆบนเว็บด้วย Web Fonts Manager


Dreamweaver เครื่องมือสร้างเว็บไซต์ที่ได้รับความนิยมสูงสุด เพราะ Features ที่ช่วยให้คุณสร้างเว็บได้ง่ายขึ้น ไม่ต้องตั้งหน้าตั้งตา เขียน Html กันใน Text Editor ที่แทบไม่ได้มีเครื่องช่วยหายใจ อย่างการ Guide คำสั่งให้ผู้สร้างเพจเท่าไหร่นัก ใครขี้ลืมแบบผมใช้ Dreamweaver ง่ายกว่าเยอะครับ ตอนนี้ Update กันล่าสุดเวอร์ชั่น Dreamweaver CS6 ออกมาได้สักพัก พึ่งลองโหลดมาเทส เลยอยากจะเอา Features เจ๋งๆ มาแนะนำกันครับ

Read more…

Related Articles

สร้างเกมส์ด้วย HTML5 ง่ายๆ (part3-1)

สร้าง Enemy Platform

มาถึง Part ที่ 3 กันแล้วนะครับ หลังจากที่เราได้เรียนรู้การใช้งาน Construct2 ใน Part 1 และสร้าง Player Platform ใน Part 2 กันไปแล้ว ในส่วนของ Part3 เราจะมาสร้าง Enemy Platform กันนะครับ ใน Part นี้ผมเชื่อว่าหลายคนจะเริ่มมึนนิดหน่อย เพราะอาจจะต้องมีความเข้าใจด้าน Logic ของ Programming นิดหน่อย แต่อย่าพึ่งกลัวครับ ยังไม่มีเขียนโค้ดคร้าบบ ^^
Read more…

Related Articles